วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม 2554 (เรียนชดเชย)
-นำเสนอ วิดีโอ 1 กลุ่ม
- อาจารย์เปิด วิดีโอ เกี่ยวกับภาษา การเล่านิทาน ทางโทรทัศน์ครู
- ภาษา+คณิตศาสตร์ = เครื่องมือในการเรียนรู้
- เป็นครูอนุบาลต้องพูดให้ชัด
- นิทาน คือ เรื่องราวที่ให้ความสนุกสนาน
- การเคลื่อนไหวที่เกี่ยวกับนิทาน คือ การทำท่าทางประกอบเรื่องราว
- การแต่งเรื่องราวของนิทาน จะต้องส่งเสริมพัฒนาการของเด็กให้ครบทั้ง 4 ด้าน
- การสังเกต ทำให้รู้ได้ว่าเด็กชอบหรือไม่ชอบ
- ควรใหเด็กได้ มีการสังเกต ออกแบบ
- ให้เด็กได้มีโอกาศ แสดงละคร ได้มีส่วนร่วม
- ดนตรี เกี่ยวข้องกับภาษา คือ ให้แยกแยะ
- การสอนภาษาแบบธรรมชาติ คือ การจัดกิจกรรมที่เด็กให้ความสนใจ
- การดูนิทาน คือ การอ่าน อ่านจากภาพ
- การให้วรรณกรรม เป็นฐานของภาษา
- ดู VDO เรื่องการจัดประสบการณ์ทางภาษาเกี่ยวกับเด็กปฐมวัย โดยใช้วรรณกรรมเป็นฐาน
โดย ดร.นฤมล เนียมหอม http://www.thaiteachers.tv/vdo2.php?id=519
- อาจารย์เปิด วิดีโอ เกี่ยวกับภาษา การเล่านิทาน ทางโทรทัศน์ครู
- ภาษา+คณิตศาสตร์ = เครื่องมือในการเรียนรู้
- เป็นครูอนุบาลต้องพูดให้ชัด
- นิทาน คือ เรื่องราวที่ให้ความสนุกสนาน
- การเคลื่อนไหวที่เกี่ยวกับนิทาน คือ การทำท่าทางประกอบเรื่องราว
- การแต่งเรื่องราวของนิทาน จะต้องส่งเสริมพัฒนาการของเด็กให้ครบทั้ง 4 ด้าน
- การสังเกต ทำให้รู้ได้ว่าเด็กชอบหรือไม่ชอบ
- ควรใหเด็กได้ มีการสังเกต ออกแบบ
- ให้เด็กได้มีโอกาศ แสดงละคร ได้มีส่วนร่วม
- ดนตรี เกี่ยวข้องกับภาษา คือ ให้แยกแยะ
- การสอนภาษาแบบธรรมชาติ คือ การจัดกิจกรรมที่เด็กให้ความสนใจ
- การดูนิทาน คือ การอ่าน อ่านจากภาพ
- การให้วรรณกรรม เป็นฐานของภาษา
- ดู VDO เรื่องการจัดประสบการณ์ทางภาษาเกี่ยวกับเด็กปฐมวัย โดยใช้วรรณกรรมเป็นฐาน
โดย ดร.นฤมล เนียมหอม http://www.thaiteachers.tv/vdo2.php?id=519
นำเสนอ วิดีโอ
น้องกิจ ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม 1.ขณะถามน้องจะแกว่งชิงช้าไปด้วย
2.ถ้าไม่ถามก็ไม่ตอบ
3.ถามคำตอบคำ
4.ต้องพูดเป็นแนวให้ น้องถึงจะพูด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น