วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554
1.เลือกและกำหนดสิ่งที่ต้องการให้เด็กทาย
- การทำหนังสือภาพ
- เลือกความคิดรวบยอดที่ต้องการให้เด็กมีประสบการณ์
- learning stay วิธีการเรียนรู้ของผู้เรียน
การสร้างภาพปริศนาทำนาย
การทำสมุดภาพ
1.เลือกและกำหนดสิ่งที่ต้องการให้เด็กทาย
2.วิเคราะห์ลักษณะของสิ่งที่กำหนด ให้หลากหลายมากทีสุด
3.เรียงลำดับลักษณะของสื่งที่กำหนดนั้นโดย เริ่มจากลักษณะที่ของหลายๆสิ่งก็มีลักษณะเช่นนั้น
4.นำมาจัดเรียงลำดับ
5.แต่งประโยคที่มีคำซ้ำ
วิธีการเรียนการสอนที่มันหลากหลาย >> การพูด >> การปฎิบัติ
- learningstyle = วธีการเรียนของผู้เรียน
- การสัมภารณ์เด็ก การวางแผนในการดำเนินงาน
- อาจารย์ แนะนำในเรื่อง ยึดผู้เรียนเป็นผู้สำคัญ
- ร่วมกันวิเคราะห์การทำงาน
* การทำหนังสือภาพ *
- เลือกความคิดรวบยอดที่ต้องการให้เด็กมีประสบการณ์ >> ทักษะ >> การคิด
- ที่เกิดขึ้น >> ภาษา >> การอ่านภาพ >> การอธิบาย >> หน้าที่ของภาษา ทำหน้าที่ " สื่อสาร " กับเด็ก
- โดยตัวภาษา ถือว่าเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร ภาษาช่วนให้เด็กเกิดการคิดรวบยอด
- คิดรวบยอด >> สรุปเป็นองค์รวม
- ยกตัวอย่าง ประโยคคำถาม เช่น อะไร เป็น เครื่องใช้ ไฟฟ้า
- อะไร >> คือตัวแปรผันเปลี่ยน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น