วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555
วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555
บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 15
วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม 2554
- อาจารย์ให้ร้องเพลงร้องเพลง ก-ฮ
- นำเสนองานของแต่ละกลุ่ม
- อาจารย์ให้จัดกลุ่มเพื่อทำบัตรคำ กลุ่มของดิฉันได้ตัวอักษร (ม)
วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555
บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 13
วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555
(เรียนชดเชย)
- อาจารย์แจกกระดาษแล้วให้วาดรูปอะไรก็ได้
ลักษณะของภาษา
เนื้อหาของภาษา ได้แก่ หัวข้อของภาษา เรื่องของความหมายที่
จะใช้สื่อกับผู้อื่นประกอบด้วย คน สัตว์ สิ่งของ เหตูการณ์ ความสัมพันธ์
- รูปแบบของภาษา เสียง สระพยัญชนะ วรรณยุกต์ คำที่มีความหมาย และ ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ เสียงที่เปล่งออกมาเป็นหน่วย ลำดับคำ หรือ ประโยค
- ร้องเพลง ก-ฮ
พยัญชนะมีทั้งหมด 44 ตัว มี 28 เสียง
- เสียงสูงมี 11 ตัว ข ฃ ฉ ฐ ถ ผ ฝ ส ษ ศ ห
-อักษรกลาง มี 9 ตัว ก จ ด ต บ ป อ ฎ ฏ
ลักษณะของภาษา
เนื้อหาของภาษา ได้แก่ หัวข้อของภาษา เรื่องของความหมายที่
จะใช้สื่อกับผู้อื่นประกอบด้วย คน สัตว์ สิ่งของ เหตูการณ์ ความสัมพันธ์
- รูปแบบของภาษา เสียง สระพยัญชนะ วรรณยุกต์ คำที่มีความหมาย และ ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ เสียงที่เปล่งออกมาเป็นหน่วย ลำดับคำ หรือ ประโยค
- ร้องเพลง ก-ฮ
- เสียงสูงมี 11 ตัว ข ฃ ฉ ฐ ถ ผ ฝ ส ษ ศ ห
-อักษรกลาง มี 9 ตัว ก จ ด ต บ ป อ ฎ ฏ
-อักษรต่ำ มี 24 ตัว แบ่งเป็น
- อักษรต่ำคู่ มี 14 ตัว คือ ค ฅ ฆ ช ซ ฌ ฑ ฒ ท ธ พ ฟ ภ ฮ
- อักษรต่ำเดี่ยว มี 10 ตัว คือ ง ญ น ย ณ ร ว ม ฬ ล
-ทำภาพแทนคำ
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)